7 thói quen cần để có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa là một tập hợp những cơ quan trải dài từ miệng cho tới hậu môn chính do vậy vì một lý do nào đó mà hệ tiêu hóa bị tổn thương sẽ mang lại các rủi ro và các tác động trầm trọng tới sức khỏe bệnh nhân chính cho nên chúng ta nên có các thói quen ăn uống giống như sinh hoạt lành mạnh để giúp hệ tiêu hóa khỏa mạnh.
Hệ Tiêu Hóa

Theo như những nghiên cứu mới đây của các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng nhịp sinh học, giấc ngủ tác động đến sự ngon miệng, hấp thu dinh dưỡng, chuyển hóa có ích... Chính bởi vậy mà việc bạn bị gián đoạn giấc ngủ và nhịp sinh học có khả năng tiến hành tăng tính dễ tổn thương của hệ đường tiêu hóa, gồm những trào ngược, viêm loét dạ dày thực quản, viêm ruột, căn bệnh ruột dị ứng và cả ung thư tiêu hóa. Thật nguy hiểm đúng không nào? Vậy chúng ta đã biết hệ đường tiêu hóa gồm những bộ phận nào chưa? chúng ta sẽ cùng những nghiên cứu và Đánh giá nhé.

1.Hệ tiêu hóa gồm những bộ phận nào
-Miệng - thực quản
Việc tiêu hóa bắt đầu từ miệng đó là công đoạn nhai, tiết nước bọt và nuốt.
-Dạ dày
Vai trò chính của dạ dày bao gồm các bước axít hóa thực phẩm và kiểm soát dòng chảy của viên đồ ăn vào tá tràng giúp tối ưu hóa sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Giấc ngủ và nhịp sinh học có khả năng ảnh hưởng đến sự tiết axít và nhu động bao tử. Do dạ dày tiết axít giúp thực hiện biến tính 1 số protein giúp cho tiêu hóa dễ dàng hơn, kiểm soát nồng độ vi sinh vật theo thức ăn vào tiêu hóa. Chính cho nên các bạn cần phải ngủ xâu giấc để việc tiết ra axit được thuận tiện nhất

-Ruột non
Ruột non chịu trách nhiệm cho sự hấp thu những chất dinh dưỡng, đẩy viên thức ăn tới đại tràng. thử nghiệm cho thấy sự tăng thêm sản xuất amylase, cải thiện đường tiêu hóa tinh bột và không đổi mới protease tiêu đạm Trong lúc ngủ. Sự tiếp nhận ở ruột non vào ban đêm cũng chậm hơn.

-Đại tràng, trực tràng
Nhu động đại tràng giảm trong giấc ngủ. Cơ vòng hậu môn trong vẫn co, giữ áp lực chủ động, áp suất ống hậu môn vẫn còn lớn hơn áp lực trực tràng để duy trì việc không đi vệ sinh trong giấc ngủ.

è trong khoảng các Phân tích trên chúng ta sẽ Phân tích được để chắc chắn cho hệ đường tiêu hóa khỏe mạnh thì bạn luôn phải với thói quen ăn ngủ nghỉ và thư gian hợp lý nhứ
+ Duy trì thói quen đi vệ sinh vào buổi sáng trong khoảng 5h-7h vì sau ngủ dậy, áp suất trực tràng cao hơn ống hậu môn, cả cơ vòng hậu môn trong và ngoài đều giãn.
+ Ẳn sáng không được trễ sau 9h bởi sau 1 đêm, sự cải thiện tiết amylase, nồng độ đường huyết giảm bớt, cơ thể thiếu năng lượng hoạt động. Bữa sáng cần đầy đủ những nhóm đồ ăn trong đó phải có tinh bột.

+ Bữa trưa không được sau 13h, vì nếu ăn trễ sau giờ này những dưỡng chất không được đường tiêu hóa tốt nhất, bao tử rỗng lâu, tăng nồng độ axít tự do gây tăng viêm loét dạ dày tá tràng, đầy và đau bụng vào buổi chiều tối.
+ kiêng tối sau 18h, do nhịp độ tư vấn chất và sản xuất dịch đường tiêu hóa trong bao tử suy giảm tiếp đến. nếu như ăn trễ sẽ kéo dài thời gian lưu đồ ăn ở dạ dày, ảnh hưởng đến giấc ngủ do kéo dài thời gian tiêu hóa và tiếp nhận.

+ Rối loạn hệ thống vi khuẩn thường trú ở tiêu hóa gây đầy bụng, rối loạn hấp thu, viêm ruột, tiêu chảy, viêm da, tăng kích ứng... ngoài lý do vệ sinh, miễn dịch còn do rối loạn nhịp sinh học ăn uống, thực hiện mất quân bình axít-kiềm, nhu động và thời kì vận chuyển viên thực phẩm trong tiêu hóa.

+ những bệnh lý khác như béo phì, hội chứng chuyển hóa là tiền đề cho những bệnh lý như đái tháo đường type hai, bệnh tim mạch, ung thư... có xác xuất khởi động ban đầu do thay đổi chu kỳ nhịp sinh học đường tiêu hóa. Nên ăn đúng giờ.

+ Để bảo vệ sức khỏe, sống lâu sống khỏe, ngoài việc quan tâm uy tín thức ăn cần phải quay về thuận với nhịp của thời kì.
THS.BS NGUYỄN VẲN ĐÀN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?