bạn có biết có tới 20% người trưởng thành mắc viêm đại tràng kích thích

bạn với thấy ngạc nhiên không khi ngày một có nhiều người bị mắc viêm đại tràng kích thích 1 căn bệnh tiêu hóa nhất là lứa tuổi trưởng thành. các bạn có biết theo thống kê với tới 20% người trưởng thành mắc viêm đại tràng kích ứng. Đây là bệnh lý tác động lớn đến uy tín cuộc sống thành ra người bệnh cần chủ động thăm khám, phát hiện sớm và điều trị bệnh tác dụng.

Hội chứng viêm đại tràng kích ứng còn có tên gọi khác là viêm đại tràng co thắt là hội chứng rối loạn tiêu hóa mạn tính tái đi tái lại kéo dài ít nhất ba tháng mà không tiến hành thay đổi cấu tạo hay yếu tố sinh hóa của bao tử, ruột.
Căn nguyên viêm đại tràng kích ứng
- Viêm đường ruột vì ăn phải thức ăn không hợp vệ sinh – thức ăn với vi khuẩn thương hàn gây căn bệnh, vi khuẩn lỵ hoặc lỵ a-míp
- Do rối loạn nhu động ruột
- Do dùng quá nhiều kháng sinh đường ruột gây loạn khuẩn
- Do rối loạn tâm thần, sang chấn tâm thần…
những biểu hiện viêm đại tràng kích ứng
Đau bụng : Thường đau quanh rốn hoặc bụng dưới có mức độ đổi mới, trong khoảng âm ỉ tới dữ dội (có thể lầm với cơn đau quặn thận). Cơn đau thường diễn ra sau bữa ăn, đặc biệt là sau khi ăn một số đồ ăn khó tiêu hay quá cay, chua. tình huống đau bụng nặng lên khi người mắc bệnh gặp chuyện buồn hoặc căng thẳng tâm lý. Đau sẽ giảm sút sau khi đại tiện. một số người mắc bệnh không đau bụng mà chỉ với cảm giác khó chịu, không thoải mái ở bụng dưới.

Rối loạn đại tiện: trước tiên là cải tiến về hình thái phân (lỏng hoặc khô) và số lần đại tiện (nhiều lần trong ngày hoặc chỉ 1-2 lần/tuần, có khả năng xen kẽ hai tình trạng trên). Phân có khả năng kèm chất nhầy, không có máu. có sự đổi mới về cảm giác khi đại tiện: bệnh nhân thấy mót, cần đi ngay, hoặc với cảm giác đi không hết phân.

1 số biểu hiện khác : chậm tiêu, ợ chua, đau ngực, mỏi mệt, lo lắng trầm cảm…
Chẩn đoán căn bệnh viêm đại tràng dị ứng

Để xác định kĩ lưỡng hơn về tình trạng viêm đại tràng dị ứng, người bệnh nên tới bệnh Viện sớm để chuẩn đoán lâm sàng và xác định kĩ càng bệnh hơn. các chuẩn đoán lâm sàng thường được dùng như:

chuẩn đoán máu: hoàn toàn thông thường, không với những biểu hiện thiếu máu
chuẩn đoán phân: không với vi khuẩn gây căn bệnh, không có máu
Chụp XQ: không với hình ảnh thương tổn hoặc cấu trúc bất thường ở đại tràng, chỉ với hìng ảnh rối loạn nhu động co bóp của đại tràng (Hình chồng đĩa, hình thẳng đuỗn
Soi trực tràng sigma hoặc đại tràng niêm mạc hồng, có khả năng với xung huyết nhẹ, tăng tiết nhầy, tăng co bóp hoặc giảm đi nhu động
Sinh thiết mô bệnh học thấy niêm mạc thông thường
căn bệnh viêm đại tràng dị ứng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống thành ra nếu như với các biểu hiện của viêm đại tràng dị ứng người bệnh nên chủ động thăm khám, chẩn đoán điều trị hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?