Căn nguyên gây viêm đại tràng

một.Viêm đại tràng là gì?
Viêm đại tràng với nghĩa là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, bệnh không nguy hiểm nếu ở thời gian đầu Tuy nhiên nếu không được điều trị đúng hướng bệnh có xác xuất gây nhiều rủi ro nguy hiểm.
hai.Nguyên nhân gây bệnh

+ Virus và vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng ruột kết. gần như những bệnh truyền qua đồ ăn. Viêm đại tràng do nhiễm trùng có thể gây tiêu chảy ra máu và có xác xuất dẫn đến tình huống mất nước tương đối nghiêm trọng . Ký sinh trùng như giardia có khả năng gây ra các biểu hiện của tiêu chảy . Ký sinh trùng có thể nhập vào thân thể khi uống nước bị nhiễm giardia chưa thông qua xử lý..

+ Viêm đại tràng giả được gây ra vì vi khuẩn Clostridium difficile ( C. Difficile ). Rối loạn này thường gặp ở các người đã được áp dụng kháng sinh cho nhiễm trùng. Kháng sinh tiến hành cải tiến hệ vi khuẩn thông thường hiện diện trong đại tràng đồng thời cho phép phát triển quá mức của Clostridium. Đây là tình trạng loạn khuẩn ruột do kháng sinh. Vi khuẩn Clostridium là vi khuẩn sản xuất ra độc tố gây tiêu chảy. Đây là 1 nhiễm trùng thường gây ra sốt .

+ Thiếu máu cục bộ đại tràng. các động mạch cung cấp máu cho đại tràng tương tự bất kỳ động mạch khác trong thân hình. Nó có thể bị hẹp lại do xơ vữa động mạch (tương tự như mạch máu trong tim, gây đau thắt ngực , hoặc hẹp mạch trong não có khả năng gây ra một cơn đột quỵ). Khi những động mạch trở nên hẹp, đại tràng thực hành mất nguồn cung cấp máu của nó và trở nên viêm.

+ Thoát vị bẹn: những người có nguy cơ suy giảm lưu lượng máu cho đại tràng gây viêm đại tràng thiếu máu cục bộ có khả năng diễn ra nếu huyết áp giảm đi. Điều này có khả năng xảy ra có nếu thân thể mất nước, hoặc thiếu máu, sốc. Thiếu máu cục bộ hoặc thiếu nguồn cung cấp máu dẫn đến những dấu hiệu đau dữ dội, sốt, và đi tiêu ra máu.

+ căn bệnh viêm ruột cũng là 1 trong số các Nguyên nhân gây viêm đại tràng. có 2 loại căn bệnh viêm ruột: viêm loét đại tràng và căn bệnh Crohn .

+ Viêm loét đại tràng là một căn bệnh tự miễn trong đó hệ thống miễn dịch của thân hình tấn công đại tràng và gây ra viêm. Viêm loét đại tràng bắt đầu trong trực tràng, có khả năng dần dần lan to khắp đại tràng. triệu chứng và biểu hiện của gồm những đau bụng và đi tiêu ra máu.

+ căn bệnh Crohn có xác xuất liên quan đến bất kỳ phần nào của tiêu hóa từ thực quản và bao tử, ruột non
+ Viêm đại tràng vi thể gồm hai loại: viêm đại tràng lympho và viêm đại tràng collagen. Theo dược sỹ thực chất đây là hai khoảng thời gian Khác nhau cùng 1 bệnh – bệnh viêm đại tràng mạn tính. bệnh này với những triệu chứng phổ biến là tiêu chảy nước, phân có lẫn nhiều nhày

+ Hóa chất gây Viêm ruột kết: nếu như hóa chất được thấm nhuần vào ruột già, viêm nhiễm và thiệt hại có khả năng xuất hiện.Một trong các biến chứng của thuốc xổ một là viêm màng niêm mạc đại tràng.
Người ta ước tính rằng 10% đến 20% người bị tiêu chảy mãn tính có thể là viêm đại tràng vi thể. .Vi viêm đại tràng thường diễn ra ở tuổi trung niên, người cao tuổi và gặp tần số mắc căn bệnh phổ thông hơn ở nữ giới hơn là nam giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?