nguyên nhân và cách chữa trị chứng rối loạn ăn uống

 Chứng rối loạn ăn uống là 1 bệnh có nguồn gốc tâm lý. Khi mắc căn bệnh người bệnh thường với biểu hiện như tự ép buộc mình phải ăn hoặc đến từ chối ăn mà không căn cứ theo yêu cầu thiên nhiên của thân hình. từ đó dẫn đến tác động cực lớn tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Nó có thể gây ra các căn bệnh nghiêm trọng khác như bệnh béo phì, căn bệnh đái đường, chứng cải thiện huyết áp và bệnh tim mạch. Bài viết dưới đây dược sỹ xin san sẻ 1 số thông tin về nguyên nhân, cách điều trị điều trị chứng rối loạn ăn uống. bạn đọc có thể xem thêm.

Tìm hiểu thêm: tại đây
các chứng rối loạn ăn uống hay gặp

+ Chứng nhịn ăn: Người mắc chứng căn bệnh này lúc nào cũng thấy là mình quá mập. từ đó tự nhịn ăn cho đến khi gầy gò mà vẫn nhịn. Chứng này có thể dẫn đến nguy cơ tử vong đối với người bệnh.

+ Chứng ăn nhiều: Người mắc chứng căn bệnh này thường ăn không ít, ăn vô độ, ăn không kiểm soát bản thân. thế nhưng, khi ăn vào bệnh nhân không bị nôn ra.

+ Chứng ăn nôn: Người mắc chứng căn bệnh này thường ăn nhiều. Trong lúc cho thức ăn vào miệng là lại nôn ra.

Ngoài những chứng căn bệnh nói trên, còn có một số dạng khác như ăn không nhiều mà nôn, nhai và nhổ ra ngoài, nhịn ăn thế nhưng không quá mức. Khi mắc những chứng căn bệnh nói trên, cao nhất bệnh nhân nên đến các bệnh Viện để khám và tìm cách điều trị căn bệnh sớm, giảm thiểu gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Nguyên nhân gây chứng rối loạn ăn uống
+ Tâm lý và sức khỏe tình cảm: những người bị rối loạn ăn uống có xác xuất với vấn đề về tâm lý và tình cảm. Họ có khả năng có lòng tự trọng thấp, cầu toàn, hành vi bốc đồng, khó khăn quản lý cơn giận, xung đột gia đình và các mối quan hệ rắc rối. phần đông các điều này có xác xuất là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn ăn uống.

+ Sinh học: Trong thân hình chúng ta có xác xuất với các gen làm một số người dễ bị thương tổn nhiều hơn để phát triển những chứng rối loạn ăn uống. không những thế, trong gia đình có cha mẹ, anh chị em phụ nữ ruột mắc bệnh có khả năng dẫn đến các bạn cũng bị mắc bệnh. Đây được gọi là chứng di truyền đến từ người thân.

+ Xã hội: Môi trường xã hội có ảnh hưởng cực lớn đến bản thân bạn. những môi trường văn hóa tân tiến phương tây thường nuôi dưỡng và củng cố 1 ý muốn.. Thành tựu và chi phí trị này thường đồng nghĩa với tránh trong văn hóa phổ biến.

các người với nguy cơ mắc bệnh cao
+ Phụ nữ: phụ nữ và con trẻ gái là thành phần có nguy cơ mắc bệnh rối loạn ăn uống tốt nhất. bình thường hay xảy ra ở độ tuổi thanh thiếu niên và 20 tuổi.

+ Lịch sử gia đình: Chứng rối loạn ăn uống nhiều hơn đáng kể xuất hiện ở các người với cha mẹ hoặc anh quý cô đã với 1 rối loạn ăn uống. Đây được gọi là di truyền đến từ những đời trước.

+ những người bị rối loạn cảm xúc: các người bị trầm cảm, rối loạn lo lắng mất ngủ có nhiều khả năng mắc chứng rối loạn ăn uống.
+ Ẳn kiêng: những người thường hay giảm sút cân thường với nguy cơ mắc chứng rối loạn ăn uống.
Mức độ nguy hiểm của chứng rối loạn ăn uống
Hội chứng rối loạn ăn uống có xác xuất gây ra bệnh tim, trầm cảm, suy nghĩ hoặc với hành vi tự tử, động kinh. ngoài ra, có khả năng tác động đến hệ tiêu hóa, trào ngược bao tử thực quản, còi cọc, tăng hoặc hạ huyết áp, thương tổn thận…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?