Phải làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần và sức khỏe của người phụ nữ. Khi cơ thể bị thiếu hụt estrogen, chị em sẽ gặp những triệu chứng khó chịu như rối loạn kinh nguyệt, sạm da và giảm ham muốn tình dục,… Vì thế nên “làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ” là sự quan tâm hàng đầu của các chị em.
Nội tiết tố nữ estrogen là một dạng hormone sinh dục có vai trò đối với cơ thể người phụ nữ. Nó không chỉ tạo vóc dáng mềm mại, uyển chuyển cho chị em mà còn có tác động đến sức khỏe và đời sống tinh thần của chị em nữa.
Tuy nhiên thực tế hiện nay, tình trạng mất cân bằng và thiếu hụt estrogen đang ngày càng được trẻ hóa. Không chỉ với những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh mà phụ nữ ở mọi độ tuổi đều có thể đối diện với tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ, gây ra nhiều triệu chứng khác nhau trên cơ thể người phụ nữ như: vùng kín khô hạn, chu kỳ kinh nguyệt không đều, da không được mịn màng, khô ráp và xuất hiện nếp nhăn, vòng 1 không còn săn chắc, vùng đùi và eo dễ bị xồ xề và tăng cân. Đặc biệt, ham muốn tình dục của chị em cũng có sự suy giảm rõ rệt. Vậy làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ một cách an toàn? Câu trả lời sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây.

Tăng nội tiết tố nữ bằng thuốc

Để tăng nội tiết tố nữ một cách nhanh chóng, các chị em phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến việc bổ sung bằng thuốc. Một số loại thuốc được chị em sử dụng nhiều như thuốc tránh thai có chứa thành phần cyproterone acetate hoặc drospirenon - có tác dụng ức chế 1 chất có tên là androgen giúp làm giảm tình trạng nổi mụn trứng cá hoặc giảm bã nhờn và giảm tình trạng lông rậm. Ưu điểm của phương pháp này là có thể bổ sung nội tiết tố nữ một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn nhưng nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.  

Tăng nội tiết tố nữ bằng thực phẩm

Lo ngại với những tác dụng phụ của thuốc tây nên các chị em sẽ ưu tiên việc bổ sung nội tiết tố nữ bằng thực phẩm kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể thao lành mạnh. Có một số thực phẩm có thể giúp tăng nội tiết tố nữ một cách an toàn mà các chị em có thể tham khảo như sau:
+ Đậu nành: Đây là thực phẩm đứng đầu danh sách thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên. Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng tinh chất mầm đậu nành giàu chất isoflavone với ba loại chính là daidzein, genistain, glyctein. Các thành phần này có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Vì thế, mỗi ngày, chị em nên hãy bổ sung khoảng 100g đậu nành để cân bằng estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên nhất.
Isoflavones có trong đậu nành là có tác dụng kích thích sản sinh estrogen nội sinh
+ Hạt vừng: Hạt vừng có chứa nhiều vitamin E và vitamin B có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ. Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng da, tóc và thúc đẩy cơ thể sản sinh estrogen tự nhiên. Khi băn khoăn làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ, chị em hãy nhớ đến thực phẩm này nhé!
+ Cá hồi: Cá hồi là thực phẩm giàu omega 3, ít chất béo bão hòa và còn chứa các amino axit giúp tăng thành phần protein – 1 yếu tố rất quan trọng để duy trì hàm lượng hormone trong máu giúp chị em phụ nữ giảm cảm giác thèm ăn đường, từ đó giảm cortisol cao trong cơ thể và giúp cơ thể có thể sản sinh tốt các testosterone để cân bằng estrogen

Tăng nội tiết tố nữ bằng thực phẩm chức năng

Bởi lý do tăng nội tiết tố nữ bằng thuốc dễ gây ra tác dụng phụ còn phương pháp bổ sung bằng thực phẩm hằng ngày thì hiệu quả chậm nên đã có sự xuất hiện của thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thành phần tự nhiên.
Viên uống Bảo Xuân
Trên thị trường hiện nay có nhiều thực phẩm chức năng được quảng cáo có tác dụng bổ sung nội tiết tố nữ, trong đó có thể kể đến sản phẩm được nhiều chị em rất tin dùng là TPBVSK Bảo Xuân. Bảo Xuân được sản xuất bởi công ty Nam Dược và phân phối bởi công ty TNHH dược phẩm Ích Nhân. Sản phẩm này ra đời đã giải quyết được nỗi lo lắng “làm thế nào để tăng nội tiết tố nữ” cho các chị em.
Bảo Xuân được sản xuất dưới dạng viên nang, với thành phần chính là tinh chất mầm đậu nành không biến đổi gen, collagen từ cá biển sâu và vitamin E thiên nhiên giúp giảm tình trạng khô hạn, cân bằng nội tiết tố nữ. Bảo Xuân được công nhận là sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ số 1 Việt Nam với 97% khách hàng hài lòng sau 2 tháng sử dụng, được các chuyên gia đầu ngành phụ sản khuyên dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?