Những biểu hiện khi nội tiết tố nữ kém

Nội tiết tố nữ kém là tình trạng khi cơ thể mất đi độ cân bằng estrogen, gây ra nhiều rối loạn cho cơ thể mà thể hiện rất rõ ra bề ngoài như làn da hay vóc dáng. Việc phòng ngừa và cải thiện tình trạng này tưởng khó mà lại dễ, chị em phụ nữ chỉ cần có những kiến thức cơ bản về nội tiết tố nữ estrogen là có thể duy trì mức cân bằng cho cơ thể.

1. Hiểu hơn về estrogen

Estrogen là loại hormone được tiết ra bởi buồng trứng, nó còn được gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen tăng đột biến ở độ tuổi dậy thì giúp bé gái phát triển thành thiếu nữ với những nét quyến rũ đặc trưng như: ngực nở, mông căng, eo thon, giọng nói trong...

Ở tuổi thanh xuân thì lượng estrogen đạt mức dồi dào và cân bằng nhất. Điều này lý giải vì sao đây là độ tuổi mà người phụ nữ đẹp nhất, quyến rũ nhất. Bởi vì estrogen cũng ảnh hưởng tới khả năng thụ thai vì thế tuổi thanh xuân chính là thời điểm tốt nhất của sức khỏe sinh sản.

Hình ảnh có liên quan

Estrogen đóng vai trò quan trọng đối với phụ nữ

Nội tiết tố nữ quan trọng là thế, nhưng bất cứ phụ nữ nào cũng đối mặt với nguy cơ thiếu hụt estrogen hay nội tiết tố nữ kém. Đây là tình trạng khi buồng trứng không tiết ra đủ lượng estrogen cần thiết cho cơ thể, gây ra nhiều rối loạn cả về vóc dáng, tâm sinh lý, sức khỏe cũng như đời sống tình dục và khả năng thụ thai.

2. Những biểu hiện chứng tỏ nội tiết tố nữ kém

Khi lượng nội tiết tố nữ kém không đủ đáp ứng cho cơ thể thì biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất chính là sự rối loạn vận mạch với các triệu chứng như: nóng bừng mặt hay xuất hiện cơn bốc hỏa, toát mồ hôi, hồi hộp, đánh trống ngực…

- Về mặt tâm lý: thay đổi tính tình, tình cảm, mất bình tĩnh, dễ xúc động, hay khóc, hay giận hờn, lo lắng, cáu gắt…

- Về sức khỏe: mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ...

- Về đời sống tình dục: giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo, khó đạt khoái cảm..

- Về vóc dáng: dễ tích mỡ vùng bụng và đùi nên phụ nữ mất đi vóc dáng thon gọn và quyến rũ, ngực chảy xệ kém săn chắc.

- Về làn da: xuất hiện các vết nhăn, vết nám, da khô xạm, mất đi độ sáng tự nhiên, khả năng đàn hồi của da kém, da bị trùng nhão...

http://noitiettonu.vn/wp-content/themes/understrap/img/noitiet/bochoa.png

Biểu hiện của nội tiết tố nữ kém rất dễ nhận biết

Đây là những biểu hiện của cơ thể cho thấy bạn đang gặp phải tình trạng nội tiết tố nữ kém. Triệu chứng càng rõ rệt, càng kéo dài thì chứng tỏ mức độ càng nghiêm trọng. Chính vì thế, việc bổ sung estrogen cho cơ thể ngay là điều cần thiết.

Tuy nhiên, việc phòng ngừa luôn là giải pháp tốt nhất, tối ưu nhất để duy trì mức cân bằng cho cơ thể. Chị em phụ nữ có nhiều biện pháp bổ sung nội tiết tố nữ khác nhau, từ nhẹ tới nặng tùy theo tình trạng thiếu hụt cũng như nhu cầu của cơ thể.

Cách đơn giản nhất chính là bổ sung các loại thực phẩm giàu estrogen vào thực đơn hàng ngày như: đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, hạt lạc, hạt lanh, các loại quả mọng, thực phẩm giàu Vitamin nhóm B, cá hồi, dầu ô liu... Nhưng cách này cho hiệu quả khá mờ nhạt và cần nhiều thời gian.

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung estrogen là giải pháp mang lại hiệu quả tốt hơn và đảm bảo an toàn, được các Chuyên gia cũng như Bác sĩ khuyên dùng. Trong đó, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân là cái tên nổi bật và rất được yêu thích từ giới Chuyên gia tới người tiêu dùng.

Viên uống Bảo Xuân sử dụng mầm đậu nành và các nguyên liệu thiên nhiên, đảm bảo mang lại hiệu quả và không có tác dụng phụ. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp điều hòa kinh nguyệt, chống lão hóa, ngừa loãng xương vô cùng hiệu quả. Sản phẩm cũng không cần Bác sĩ kê đơn nên dễ dàng sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho bảo xuân

Bảo Xuân giúp gìn giữ nét xuân cho phụ nữ Việt

Đối với những đối tượng thiếu estrogen quá nhiều ( cắt buồng trứng, teo buồng trứng, mãn kinh sớm, điều trị hiếm muộn, chuyển giới) thì bắt buộc phải dùng thuốc nội tiết tố và phải tuân thủ theo chỉ định của Bác sĩ về liều lượng. Loại thuốc này mang tới nhiều tác dụng phụ (chảy máu âm đạo, đau đầu, buồn nôn...) cũng như nhiều nguy cơ xấu đối với sức khỏe. Sản phẩm chỉ được sử dụng khi có chỉ định của Bác sĩ.

Kết quả hình ảnh cho woman and estrogen

Thuốc nội tiết tố nữ mang tới nhiều tác dụng phụ cũng như nguy hại cho sức khỏe

Khi cơ thể có biểu hiện nội tiết tố nữ kém thì chị em phụ nữ nên bổ sung estrogen ngay. Đặc biệt, cũng nên phòng ngừa bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu estrogen cũng như kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ, tránh để tình trạng quá nặng mà phải dùng thuốc nội tiết tố nữ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?