Rối loạn tiền mãn kinh và cách phòng ngừa

Rối loạn tiền mãn kinh là nỗi ám ảnh với nhiều phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nó mang tới vô số những rắc rối về sức khỏe, sắc đẹp cũng như tâm sinh lý. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được những vấn đề đó.

1. Hiểu rõ hơn về rối loạn tiền mãn kinh

Tiền mãn kinh là giai đoạn khoảng 3-5 năm trước khi cơ thể phụ nữ dứt kinh hoàn toàn. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp giai đoạn tiền mãn kinh chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, 1 năm hoặc 2 năm. Những biểu hiện rối loạn của tiền mãn kinh bao gồm:

  • Mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon, rối loạn giấc ngủ

  • Thay đổi tính tình, thay đổi tâm lý, tình cảm.

  • Rối loạn vận mạch: bốc hỏa, toát mồ hôi, hồi hộp, đánh trống ngực…

  • Đau nhức cơ, xương khớp.

  • Tăng cân, béo phì do rối loạn chuyển hóa chất mỡ.

  • Rối loạn ham muốn tình dục, rối loạn khoái cảm.

  • Lão hóa da, tóc bạc màu và dễ rụng, gãy.

  • Cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch…

  • Có nguy cơ xuất hiện các bệnh lý đường sinh dục như: ung thư cổ tử cung, ung thư vú, tử cung và buồng trứng.

Kết quả hình ảnh cho rối loạn tiền mãn kinh

Rối loạn tiền mãn kinh ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của phụ nữ

Nhìn chung, giai đoạn tiền mãn kinh sẽ mang tới rất nhiều rối loạn nhưng tùy thuộc vào từng người mà mức độ nghiêm trọng sẽ khác đi. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và làm giảm thiếu các bệnh lý rối loạn tiền mãn kinh.

2. Cách phòng ngừa các bệnh lý rối loạn tiền mãn kinh

Để chuẩn bị cho tuổi tiền mãn kinh đi qua nhẹ nhàng và êm ả nhất, các nhà khoa học khuyên phụ nữ nên chuẩn bị từ sớm để có hiệu quả. Quan trọng nhất là nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý, kết hợp với việc rèn luyện thể dục, duy trì lối sống lành mạnh.

Vậy thì tuổi tiền mãn kinh nên ăn gì? Chúng ta có thể sử dụng nhiều loại thực phẩm giàu estrogen nhằm bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể như: đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành, hạt lanh, cá hồi, tỏi, hoa quả mọng, thực phẩm giàu Vitamin nhóm B...

Estrogen là rất cần thiết cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, nó giúp phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý rối loạn tiền mãn kinh. Vì thế, chỉ bổ sung bằng thực phẩm thôi thì chưa đủ. Phụ nữ cũng nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung estrogen. Trong số đó, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân là thương hiệu được các Bác sĩ và chuyên gia khuyên dùng cũng như đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Không chỉ giúp bổ sung estrogen cho cơ thể, cân bằng nội tiết tố nữ mà viên uống Bảo Xuân còn giúp khắc phục các bệnh lý tiền mãn kinh như: điều hòa kinh nguyệt, ngừa loãng xương, làm đẹp da, làm sáng da, chống lão hóa...

Kết quả hình ảnh cho bảo xuân

Bảo Xuân giúp cân bằng nội tiết, bảo vệ sức khỏe phụ nữ

Rối loạn tiền mãn kinh có thể là nỗi ám ảnh với người này, cũng có thể là một giai đoạn dễ dàng đi qua với người khác. Tuy nhiên, dù thế nào thì chúng cũng nên chuẩn bị tốt nhất để giai đoạn này nhẹ nhàng qua đi, tránh ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sinh hoạt cũng như cuộc sống gia đình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?