Cách trồng mầm đậu nành cực nhanh và dễ

Không được bày bán phổ biến như mầm đậu xanh (món giá đậu), bạn sẽ cần tự mình làm mầm đậu nành tại nhà nếu muốn sử dụng cho mình loại thực phẩm bổ dưỡng này. Vậy đâu là cách trồng mầm đậu nành cực nhanh và dễ mà bạn nên tham khảo?

Xem thêm: tác dụng của mầm đậu nành

Là một trong những món ăn bổ dưỡng, được tạo nên từ những hạt đậu nành to đều tăm tắp, mầm đậu nành được biết đến như một món quà quý giá mà tạo hóa dành tặng cho chị em phụ nữ. Ngoài khả năng ngăn ngừa lão hóa, mầm đậu nành còn góp phần quan trọng trong việc cải thiện sắc đẹp cũng như chức năng sinh lý. Từ đây, chị em sẽ luôn có cuộc sống vui vẻ, căng tràn sức sống.

Mặc dù mang nhiều công dụng hữu ích. Tuy nhiên, mầm đậu nành tươi vốn không được bày bán phổ biến bởi ít được ứng dụng trong chế biến món ăn như giá đậu xanh. Bởi lẽ đó, bạn cần thực hiện cách trồng mầm đậu nành tại nhà để có được cho mình những mầm non như ý muốn.

Chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách trồng mầm đậu nành tại nhà

Để có được mầm đậu nành, bạn cần chuẩn bị khoảng 200g hạt đậu nành. Khi mua đậu, bạn nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo có được nguyên liệu sạch, không biến đổi gen. Sau đó, hãy nhớ nhặt bỏ những hạt đậu bị hỏng như mốc, thối, lép... Để đảm bảo chất lượng mầm đậu nành thành phẩm.

Chuẩn bị nguyên liệu trồng mầm đậu nành

Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị thêm các vật dụng hỗ trợ như rổ, vỉ tre, lá tre...

Cách trồng mầm đậu nành

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy lót một lớp lá tre lên trên chiếc rổ đã chuẩn bị.

Bước 2: Đậu nành rửa sạch, ngâm trong nước ấm trong thời gian từ 7 – 8 tiếng.

Ngâm đậu trong nước ấm

Bước 3: Bạn rửa lại đậu một lần nữa rồi đổ ra rổ cho ráo nước. Tiếp đến, hãy cho đậu lên trên lớp lá tre rồi phủ thêm một lớp lá nữa lên trên.

Bước 4: Bạn đặt vỉ tre lên cùng, cài que chặt rồi để nơi có bóng râm. Hàng ngày, nhớ cho đậu “uống nước” khoảng 2 – 3 lần bạn nhé.

Sau khoảng 2 – 4 ngày, khi thấy mầm đậu nành mọc dài, thân mập là dùng được. Nếu cảm thấy vị mầm đậu có vẻ hơi tanh, khó ăn, bạn có thể đợi mầm mọc dài hơn trước khi sử dụng.

Thành phẩm mầm đậu nành

Với cách trồng mầm đậu nành nói trên, bạn có thể sử dụng thành phẩm để ăn sống, chế biến trong các món canh, món xào hoặc dùng làm sữa mầm đậu nành đều được. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi đáng kể của sức khỏe, làn da cũng như nhu cầu sinh lý. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://baoxuan.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?