Tìm hiểu chứng rối loạn nội tiết tố nữ

Rối loạn nội tiết tố nữ thường xảy ra với phụ nữ trong độ tuổi dậy thì, sau sinh và thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh,... Hiện tượng này khiến cho các chị em gặp phải nhiều vấn đề gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ.

Rối loạn nội tiết tố nữ và các triệu chứng bệnh lý

Rối loạn nội tiết tố nữ bắt nguồn từ đầu

Nội tiết tố nữ là một loại hormone được sản sinh từ buồng trứng giúp thúc đẩy quá trình hoàn thiện bộ máy sinh dục nữ, phát triển tuyến vú và các đặc tính của phái nữ. Đồng thời estrogen còn có tác dụng đẩy lùi quá trình lão hóa khiến cho bạn kéo dài tuổi thanh xuân. Ngược lại nếu cơ thể thiếu hụt estrogen sẽ khiến cho bạn phải đối mặt với sự lão hóa ảnh hưởng tới ngoại hình, sức khỏe và vấn đề về sinh lý.

  • Sự thay đổi về tuổi tác chính là một tác nhân nghiêm trọng dẫn tới sự rối loạn nội tiết tố nữ. Khi tuổi của bạn ngày một tăng cơ quan sinh sản giảm dần sự bài tiết sản sinh estrogen khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ.

  • Do ảnh hưởng từ tác nhân bên ngoài như sự căng thẳng, thường xuyên mệt mỏi, hay do tác động của các hóa chất như rượu bia, chất kích thích.

  • Sau khi trải qua thời kỳ sinh nở các bà mẹ sau sinh của phải đối mặt với chứng rối loạn nội tiết tố nữ.

Căng thẳng - nguyên nhân mất cân bằng nội tiết tố nữ

Biểu hiện bị rối loạn nội tiết tố nữ

Đối với người mắc chứng rối loạn nội tiết tố nữ thường có biểu hiện rõ ràng trên sự thay đổi về ngoại hình, tâm sinh lý. Cụ thể như sau:

  • Sự thay đổi về ngoại hình: Da mặt khô, nhăn nheo với nhiều vết nám da, tàn nhang. Sự tích tụ mỡ ở bụng, ngực chảy xệ…

  • Sự thay đổi tâm sinh lý: Kinh nguyệt thất thường, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, có thể mắc các bệnh phụ khoa. Luôn trong trạng thái căng thẳng cáu gắt, khó tính.

  • Sức khỏe suy giảm: Đối với những người bị thiếu hụt estrogen thường cảm thấy bốc hỏa, đau đầu với triệu chứng tim đập nhanh, mất ngu, ngủ không sâu giấc,...

Cách điều trị rối loạn nội tiết tố

Như đã nói ở trên rối loạn nội tiết tố nữ chủ yếu do sự thiếu hụt estrogen, cho nên khi điều trị chứng bệnh này bạn chỉ cần bổ sung estrogen đầy đủ cho cơ thể. Có nhiều phương pháp bổ sung estrogen tự nhiên từ nguồn thực phẩm dinh dưỡng có chứa estrogen tự nhiên. Hoặc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ an toàn. Các chị em có thể bổ sung các nhóm thục phẩm tốt cho nội tiết tố nữ như các loại thịt cá có chứa omega 3,6,9 cùng với các loại hạt, đậu tương, tỏi… Những loại thực phẩm này có chứa estrogen tự nhiên dồi dào. Tuy nhiên với phương phấp bổ sung estrogen này không mang tới hiệu quả tức thì, đôi khi estrogen trong thức ăn không đủ đáp ứng nhu cầu cơ thể cho nên phải bổ sung thêm estrogen thảo dược.

Bổ sung nội tiết tố nữ với viên uống Bảo Xuân

Thực phẩm chức năng Bảo Xuân là sản phẩm được các chuyên gia khuyên dùng cho chị em mắc chứng rối loạn nội tiết tố nữ. Sản phẩm cung cấp estrogen tự nhiên từ tinh chất mầm đậu nành và các thảo dược tự nhiên. Kết hợp với bài thuốc tứ vật thang, các loại collagen từ cá biển sâu cùng nhiều loại thảo dược khác giúp phụ nữ cải thiện nhan sắc tươi trẻ hơn. Theo khảo sát của tổ chức FTA cho thấy có tới 97% phụ nữ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt sau 42 ngày sử dụng viên uống Bảo Xuân. Những triệu chúng bốc hỏa, mất ngủ, lão hóa,... Được cải thiện

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?