Làm thế nào để điều trị khô âm đạo?

Bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có nguy cơ bị khô âm đạo và gặp rắc rối với tình trạng này, khiến chất lượng đời sống bị ảnh hưởng. Vậy đâu là biện pháp điều trị khô âm đạo an toàn, hiệu quả và triệt để nhất?

1. Những biểu hiện và nguyên nhân của chứng khô âm đạo

Âm đạo không tiết đủ dịch nhờn, khiến việc quan hệ tình dục khó khăn, thậm chí là không thể thức hiện được. Đây chính là chứng khô âm đạo, nó mang lại sự khó chịu cho cả 2 vợ chồng. Những biểu hiện của chứng khô âm đạo bao gồm:

- Âm đạo bị khô, không bài tiết đủ dịch nhờn

- Âm đạo bị ngứa, đau rát

- Khó đạt khoái cảm

- Giảm ham muốn tình dục

Kết quả hình ảnh cho khô âm đạo

Đa số chị em có cảm giác đau rát khi bị khô âm đạo

Khô âm đạo thường gặp ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Tuy nhiên, ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng khô âm đạo như:

- Khô âm đạo do thiếu hụt estrogen.

- Khô âm đạo do quá căng thẳng và áp lực

- Khô âm đạo do sử dụng các loại thuốc chữa loét dạ dày, thuốc chống trầm cảm, các loại thuốc có thành phần Histamine, Amoxifen...

- Khô âm đạo do bỏ qua màn dạo đầu

- Khô âm đạo do vệ sinh không đúng cách

2. Làm thế nào để điều trị khô âm đạo?

Khô âm đạo khiến việc quan hệ trở nên khó khăn và đau đớn với các chị em phụ nữ bởi dịch nhờn không đủ bôi trơn. Trước mắt, việc sử dụng gel bôi trơn là biện pháp tạm thời giúp hỗ trợ quan hệ. Tuy nhiên, xét về lâu dài thì chị em nên giải quyết tận gốc vấn đề.

Khi nhận thấy bản thân có những triệu chứng của tình trạng khô âm đạo thì chị em phụ nữ nên xác định nguyên nhân. Từ đó mới có biện pháp điều trị khô âm đạo hiệu quả nhất.

- Nếu bị khô âm đạo do thiếu hụt estrogen

Thiếu thì nên bổ sung thêm, việc giữ mức cân bằng estrogen trong cơ thể là yếu tố quan trọng đối với người phụ nữ. Estrogen là nội tiết tố nữ, nó không chỉ chi phối tới làn da, vóc dáng và sắc đẹp mà còn ảnh hưởng tới sự hoạt động của các cơ quan sinh sản như: buồng trứng, tử cung và âm đạo.

Một khi cơ thể bị thiếu estrogen thì khả năng tiết dịch nhờn ở âm đạo cũng sẽ bị giảm theo, dẫn tới chứng khô âm đạo. Dưới đây là những nhóm đối tượng có bị thiếu hụt estrogen:

Phụ nữ bị teo buồng trứng, thực hiện phẫu thuật cắt buồng trứng.

Phụ nữ sau sinh bị rối loạn estrogen.

Phụ nữ quá căng thẳng, ngủ không đủ giấc.

...

Đối với những chị em bị thiếu estrogen ở mức nhẹ thì có thể bổ sung bằng cách thêm các loại thực phẩm giàu estrogen (đậu nành, cá hồi, các loại hạt, dầu ô liu, tỏi, súp lơ...) vào thực đơn hàng ngày.

Đối với những chị em bị thiếu estrogen quá nhiều thì chỉ những thực phẩm kể trên thôi là chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Các loại thực phẩm chức năng bổ sung estrogen là lựa chọn cần thiết vào lúc này. Trong vô số các loại sản phẩm trên thị trường hiện này thì việc chọn được một sản phẩm đảm bảo an toàn và hiệu quả là điều khó khăn đối với chị em phụ nữ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân là cái tên được các bác sĩ khuyên dùng cũng như nhận được phản hồi vô cùng tích cực về chất lượng sản phẩm.

Không chỉ được bào chế từ nguyên liệu thiên nhiên mà thành phần còn chứa nhiều thảo dược quý. Do đó, ngoài tác dụng cải thiện chứng khô âm đạo, Bảo Xuân còn giúp làm đẹp da, điều hòa kinh nguyệt.

Kết quả hình ảnh cho bảo xuân

Bảo Xuân được hàng triệu phụ nữ tin dùng

Với vô số những lợi ích cho sức khỏe của chị em phụ nữ, Bảo Xuân được coi là "thần dược" bảo vệ sắc đẹp, giúp gìn giữ nét thanh xuân cho chị em.

- Nếu bị khô âm đạo do quá căng thẳng và áp lực

Biện pháp điều trị khô âm đạo chính là giữ cho tâm trạng thoải mái, tránh stress. Đặc biệt, nên duy trì chế độ sinh hoạt cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

- Khô âm đạo do sử dụng các loại thuốc chữa loét dạ dày, thuốc chống trầm cảm, các loại thuốc có thành phần Histamine, Amoxifen...

Những loại thuốc này sẽ là lưu ý đặc biệt đối với chị em khi bác sĩ kê đơn thuốc, bạn có thể trao đổi với dược sĩ hoặc bác sĩ để có thể thay thế loại thuốc khác, tránh bị khô âm đạo khi dùng các loại thuốc kể trên

Hình ảnh có liên quan

Thận trọng khi sử dụng các loại thuốc

- Nên chú trọng tới màn dạo đầu bởi màn dạo đầu càng lâu thì sẽ càng kích thích âm đạo bài tiết dịch nhờn, hỗ trợ bôi trơn khi quan hệ.

- Chị em phụ nữ cũng không nên tự ý thụt rửa âm đạo, cần chú ý làm vệ sinh đúng cách, chọn loại dung dịch vệ sinh có độ pH trung tính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?