Cách phân biệt đậu nành dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO và đậu nành thực phẩm

Rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay đã và đang sử dụng đậu nành thực phẩm và đậu nành dược liệu. Nhưng ít ai có thể hiểu rõ chi tiết hai loại hạt giống này khác gì nhau? Hàm lượng dinh dưỡng cũng như công dụng như thế nào? Bài viết sau sẽ chỉ rõ chi tiết cho các chị em phụ nữ hiểu kỹ hơn.

Cách phân biệt đậu nành dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO và đậu nành thực phẩm

1. Đậu nành thực phẩm

Tại Việt Nam, các vùng trồng đậu nành xuất hiện rất nhiều nhưng đa phần là đậu nành thực phẩm. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, đậu nành thực phẩm được trồng với mục đích tăng cao sản lượng, tăng hàm lượng protein, chất xơ... Rất tốt cho sự phát triển cơ bắp, da, các cơ quan, các tuyến khác . Vì thế, bạn có thể chế biến, bổ sung thêm đậu nành thực phẩm vào các bữa ăn hàng ngày.

2. Đậu nành dược liệu

Thường thì họ sẽ sử dụng đậu nành dược liệu để phục vụ quá trình sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp - cụ thể là sản phẩm Bảo Xuân. Bởi, các hạt giống trước khi được nuôi trồng đều được chọn lựa kỹ lưỡng 100% là đậu nành không biến đổi gen (non GMO). Điều này sẽ giúp quá trình sản xuất không gặp phải một số phản ứng xấu do hoạt chất có trong đậu nành biến đổi gen gây ra làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như an toàn người tiêu dùng.

Đậu nành dược liệu gần như phải đáp ứng toàn bộ các tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO đề ra (tiêu chuẩn trong trồng trọt, thu hái dược liệu). Chính tiêu chuẩn này đã giúp việc thu hái đậu nành đạt được hàm lượng hoạt chất có lợi cho sức khỏe như isoflavones, vitamin E, omega… cao, đồng đều trên tất cả các lô. Vì vậy, trong sản xuất dược phẩm, việc xây dựng vùng trồng theo tiêu chuẩn dược liệu là rất cần thiết

Vùng trồng đậu nành dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO được xây dựng bởi công ty Nam Dược

Chính vì những ưu điểm, lợi ích sức khỏe trên, công ty Nam dược phối hợp với Viện Di Truyền Nông Nghiệp đã chuyển giao giống, xây dựng quy trình trồng, chiết xuất, thu hái thành công đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO (tiêu chuẩn về trồng trọt, thu hái dược liệu) nhằm giúp quy trình tối ưu phục vụ cho công tác sản xuất sản phẩm Bảo Xuân.

Vùng trồng cũng được đặt ở nơi có thổ nhưỡng tốt, tránh xa các khu công nghiệp, xa khu sinh sống với khi hậu phù hợp cho quy trình nuôi trồng, thu hái, sản xuất.

Vùng trồng đậu nành dược liệu của Bảo Xuân đã được tổ chức Helvetas Việt Nam lựa chọn tham gia dự án Biotrade EU – Dự án thương mại sinh học do liên minh châu Âu tài trợ nhằm phát triển dược liệu sạch, tạo nguồn nguyên liệu an toàn, đạt chuẩn để sản xuất viên uống nội tiết tố nữ.

Hạt giống 100% thuần chủng, không phun thuốc trừ sâu trong quá trình nuôi trồng nhằm nâng cao chất lượng mầm và hàm lượng isoflavones cao nhất mà không cần sử dụng chất bảo quản.

Nguồn: http://baoxuan.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?