Cách phòng tránh bị khô âm đạo phụ nữ an toàn và hiệu quả

Không ít các chị em phụ nữ đang phải chịu đựng tình trạng khô âm đạo diễn ra hàng ngày. Khi tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt hàng ngày cũng như tình cảm chăn gối vợ chồng. Vì thế, cách phòng tránh bị khô âm đạo là tốt nhất nếu các chị em phụ nữ đang vướng phải tình trạng này.

Phòng tránh tình trạng khô âm đạo là cần thiết với tất cả phụ nữ.

1. Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo được hiểu là khi chất nhờn âm đạo không bài tiết hoặc không tiết ra và thường gặp ở phụ nữ sau 30 tuổi, tiền mãn kinh, mãn kinh, sau sinh. Sự cố khô âm đạo xảy ra sẽ là sẽ gây khó chịu cho cả vợ và chồng, phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát, ngứa, giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục, thậm trí còn không thực hiện được.

2. Một vài nguyên nhân, dấu hiệu khô âm đạo thường thấy ở phụ nữ

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có tính chất tạm thời hoặc mãn tính. Các chị em phụ nữ nên xác định rõ nguyên nhân để tìm ra cách phòng tránh bị khô âm đạo.

- Do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen.

- Dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài khiến khô âm đạo.

- Thụt rửa âm đạo thường xuyên.

- Tâm lý không ổn định.

Các chị em dễ dàng nhận thấy các dấu hiệu khô âm đạo xảy ra trên cơ thể như :

- Ngứa, đau rát “vùng kín”, âm đạo.

- Chảy máu khi quan hệ tình dục.

- Giảm hoặc mất khoái cảm khi quan hệ tình dục.

- Tiểu nhanh và tiểu gấp.

- Cảm giác nặng bụng dưới.

3. Cách phòng tránh bị khô âm đạo phụ nữ an toàn, hiệu quả và đơn giản

Trị khô âm đạo bằng vitamin E : Có thể nói, các chị em phụ nữ ít ngờ tới vitamin E lại có tác dụng cải thiện tình trạng khô âm đạo cực tốt. Dùng vitamin E để bôi trơn khi quan hệ tình dục sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các chị em phụ nữ có thể kết hợp ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin E như trứng, thịt nạc, các loại hạt, sữa...

Xây dựng bữa ăn chứa nhiều estrogen thực vật : Bổ sung thêm vào các bữa ăn hàng ngày những thực phẩm có chứa nhiều estrogen thực vật như mầm đậu nành, các loại hạt, cá, rau củ quả... Đặc biệt, trong mầm đậu nành có chứa chất Isoflavone được coi là estrogen thực vật giúp giảm khô hạn cho âm đạo.

Ngoài ra, cách phòng tránh bị khô âm đạo tốt cho các chị em phụ nữ từ 30-50 tuổi đó là sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân. Bởi, thành phần chính của viên uống Bảo Xuân có chứa nhiều tinh chất mầm đậu nành không biến đổi gen, vitamin E, collagen từ cá biển sâu, lô hội, các dược liệu quý... Giúp bồi bổ sức khỏe, da dẻ mịn màng, vóc dáng quyến rũ, níu giữ thanh xuân, cải thiện tình trạng khô âm đạo phụ nữ, giảm nguy cơ loãng xương, tăng cường sinh lý và hâm nóng đời sống chăn gối vợ chồng.

Viên uống Bảo Xuân an toàn, giảm tình trạng khô âm đạo phụ nữ.

Hơn nữa, viên uống Bảo Xuân có cơ chế tự bổ sung khi suy giảm và tự đào thải khi cơ thể dư thừa mà không gây ra tác dụng phụ là nhờ sử dụng estrogen thảo dược có trong tinh chất mầm đậu nành, ứ đọng trong cơ thể. Chính điều này, các chị em phụ nữ có thể yên tâm mua uống mà không cần đơn của Bác sĩ và có hiệu quả sau 42 ngày sử dụng.

Ngoài ra chị em có thể kết hợp với việc thay đổi về đời sống như:

Uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên để đả thông khí huyết, nâng cao sức khỏe.

Tạo tâm lý thoải mái, tránh stress sắp xếp thời gian công việc khoa học, hợp lý.

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh cá nhân chứa nhiều hóa chất để thụt rửa âm đạo. Điều này sẽ làm mất cân bằng độ pH, độ ẩm vốn có và tạo cho vi khuẩn gây viêm nhiễm “vùng kín”.

Nguồn: http://baoxuan.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?