Những cách phòng tránh bị khô âm đạo chị em nên biết

Chứng khô âm đạo rất phổ biến và bất cứ phụ nữ nào cũng đối mặt với nguy cơ bị khô âm đạo, mặc dù nó không nguy hiểm nhưng lại mang tới sự khó chịu cho cả 2 vợ chồng, thậm chí nó còn có thể trở thành thủ phạm khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Chính vì vậy chị em nên tìm cách phòng ngừa từ sớm thay vì việc gặp mới điều trị . Chị em phụ nữ có thể tham khảo những cách phòng tránh bị khô âm đạo dưới đây nhé!

1. Những triệu chứng khô âm đạo

Khô âm đạo có các triệu chứng rất dễ nhận biết như:

  • Âm đạo không tiết đủ dịch nhờn hỗ trợ bôi trơn khi quan hệ, việc quan hệ trở nên khó khăn thậm chí là không thực hiện được.

  • Bị đau rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm, giảm ham muốn tình dục.

Phụ nữ nào cũng có nguy cơ bị khô âm đạo

Những ai có nguy cơ bị khô âm đạo?

- Phụ nữ từ 30 tuổi dễ bị khô âm đạo do do chức năng của buồng trứng bắt đầu suy giảm khiến cơ thể bị thiếu hụt estrogen, việc thiếu estrogen khiến dịch nhờn âm đạo không tiết ra đầy đủ gây nên khô âm đạo.

- Phụ nữ teo buồng trứng, phẫu thuật cắt buồng trứng.

- Phụ nữ bị mất ngủ, căng thẳng và mệt mỏi.

- Khô âm đạo do dùng các loại thuốc như: thuốc chữa bệnh trầm cảm, thuốc loét dạ dày, thuốc dị ứng, thuốc chứa kháng sinh histamine, Tamixofen...

- Khô âm đạo do vệ sinh không đúng cách, do tự ý thụt rửa âm đạo.

Từ việc xác định được những nhóm đối tượng kể trên thì chị em phụ nữ sẽ có thể đưa ra những cách phòng tránh bị khô âm đạo hiệu quả nhất, an toàn nhất.

2. Những cách phòng tránh bị khô âm đạo hiệu quả

a. Chú trọng tới estrogen

Estrogen được coi như là nguồn sống của người phụ nữ, không chỉ giúp duy trì vóc dáng và nhan sắc của tuổi thanh xuân mà estrogen còn đóng vai trò quan trọng, duy trì sự hoạt động ổn định của cơ quan sinh sản nữ (buồng trứng, âm đạo, tử cung).

Từ đây có thể thấy được rằng, cơ thể không sản sinh đủ estrogen cũng kéo theo nguy cơ bị khô âm đạo tăng cao do lượng dịch nhờn mà âm đạo bài tiết ít đi.

Chị em nên phòng ngừa chứng khô âm đạo bằng cách bổ sung estrogen cho cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ ngoài 30 tuổi, phụ nữ sau sinh (đối tượng này dễ bị rối loạn estrogen). Chị em cũng có thể phòng ngừa chứng khô âm đạo bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu estrogen hàng ngày như: đậu nành và chế phẩm từ đậu nành, cá hồi, thực phẩm nhóm B, dầu ô liu, tỏi, các loại hạt...

Với những trường hợp bị khô âm đạo , có nguy cơ cao mắc phải chứng khô âm đạo thì nên sử dụng Thực phẩm chức năng bổ sung estrogen để mang lại hiệu quả rõ rệt, cải thiện tình trạng nhanh chóng.

Tuy nhiên, chị em cũng nên chú trọng trong việc chọn lựa loại thực phẩm chức năng nào trên thị trường hiện nay để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn, bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân được các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam khuyên dùng bởi những ưu điểm sau đây:

- Nguyên liệu thiên nhiên (mầm đậu nành thuần chủng 100%, vitamin E tự nhiên, Collagen từ cá biển sâu có kích thước chỉ bằng 1/60 collagen thông thường nên dễ hấp thu, Nhân sân, Nha đam, Lô hội...)

- Giúp điều hòa kinh nguyệt nhờ bài thuốc Tứ vật thang.

- Làm đẹp da và chống lão hóa.

- Duy trì vóc dáng thon gọn, giảm tích mỡ vùng bụng và đùi.

- Có thể sử dụng mà không cần bác sĩ kê đơn.

...

Kết quả hình ảnh cho bảo xuân chữa khô âm đạo

Bảo Xuân giúp phòng ngừa và cải thiện chứng khô âm đạo

Với vô số những ưu điểm kể trên cũng như hiệu quả và độ an toàn mà sản phẩm mang lại, Bảo Xuân được hàng triệu phụ nữ Việt tin dùng và phản hồi vô cùng tích cực về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là trong việc phòng ngừa và cải thiện chứng khô âm đạo.

b. Duy trì chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, khoa học

Phụ nữ hiện đại như ngày này phải gánh vác công việc chăm sóc gia đình, nhà cửa lại thêm công việc ở cơ quan nên rất dễ bị căng thẳng và mệt mỏi.

Thêm vào đó, mất ngủ và nghỉ ngơi không đầy đủ chính là những thủ phạm dẫn tới chứng khô âm đạo mà chị em không ngờ tới.

Do đó, chị em phụ nữ nên giữ cho tâm lý thoải mái, lạc quan tránh căng thẳng và nên có chế độ rèn luyện thể thao kết hợp với thực đơn khoa học, lành mạnh, giàu các thực phẩm chứa estrogen.

c. Chăm sóc vùng kín đúng cách

Sạch sẽ là tốt nhưng sạch quá thì chưa chắc đã tốt mà còn mang lại nhiều hệ lụy. Việc làm vệ sinh âm đạo cũng cần phải đúng cách, rửa âm đạo quá nhiều hoặc dùng loại dung dịch vệ sinh có độ pH quá cao sẽ khiến âm đạo bị khô, mất đi độ ẩm cân bằng vốn có của âm đạo. Điều này khiến chị em bị khô âm đạo, dễ bị viêm nhiễm.

Ngoài ra, tự ý thụt rửa âm đạo cũng là sai lầm của chị em, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo, dễ bị các bệnh đường sinh dục.

Chọn loại dung dịch có độ PH trung tính, làm vệ sinh đúng cách, có thể tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên khoa là những việc chị em phụ nữ đều có thể làm để phòng tránh chứng khô âm đạo.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên thận trọng khi sử dụng các loại thuốc, tốt nhất nên tham khảo ý kiến và trao đổi ý với bác sĩ để tránh bị khô âm đạo do tác dụng phụ của thuốc.

Chỉ bằng cách nắm rõ được những nguyên nhân gây ra chứng khô âm đạo thì chị em hoàn toàn có thể đưa ra được cách phòng tránh bị khô âm đạo hiệu quả và an toàn.

Nguồn: http://baoxuan.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?