Sự thật âm đạo bị khô hạn nguyên nhân từ đâu?

Theo thống kê thì ít nhất một lần trong đời người phụ nữ sẽ vướng phải tình trạng âm đạo bị khô hạn. Đặc biệt đối tượng thường gặp là phụ nữ sau tuổi 30, tiền mãn kinh, mãn kinh, sau sinh... Đi kèm theo là rất nhiều hậu quả nghiêm trọng xảy ra, tình cảm chăn gối vợ chồng đi xuống khi tình trạng này kéo dài. Vậy để tìm ra giải pháp đúng thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu sự thật âm đạo bị khô hạn nguyên nhân từ đâu?

Các chị em phụ nữ đau đầu vì tình trạng khô âm đạo.

Khô âm đạo được hiểu là khi chất nhờn giúp bôi trơn không được bài tiết hoặc không tiết ra đủ khiến “vùng kín”, âm đạo bị đau rát, ngứa, khó chịu trong khi quan hệ tình dục với người chồng.

Những nguyên nhân phổ biến khiến âm đạo bị khô hạn ở phụ nữ

1. Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến âm đạo bị khô hạn chính là cơ thể phụ nữ không cân bằng nội tiết tố nữ estrogen từ bên trong. Thường thì tại thời điểm sau sinh, cho con bú, mãn kinh, tiền mãn kinh...thì estrogen bị thiếu hụt thất thường và phải đối mặt với tình trạng chất nhờn âm đạo không bài tiết hoặc tiết ra ít.

2. Tâm lý không ổn định

Tâm lý không ổn định, stress liên tục kéo dài sẽ ảnh hưởng tới việc sản sinh estrogen và chất nhờn âm đạo. Từ đó, tình trạng âm đạo bị khô hạn xảy ra, luôn tạo cảm giác cho các chị em cảm giác không thoải mái, sợ quan hệ tình dục với chồng.

3. Thụt rửa âm đạo thường xuyên, vệ sinh vùng kín không đúng cách

Việc vệ sinh không đúng cách hay thụt rửa âm đạo quá sâu bằng các dung dịch hóa chất chứa axit, kiềm sẽ làm mất đi độ ẩm, cân bằng môi trường pH vùng kín. Từ đó, vi khuẩn trong tự nhiên xâm phạm và gây viêm nhiễm, khô âm đạo.

4. Xem nhẹ hoặc bỏ qua màn dạo đầu

Có thể nói, màn dạo đầu là khoảng thời gian tạo cảm hứng, sự hòa hợp giữa tâm hồn, thể xác và giúp tạo cảm xúc cho người phụ nữ. Điều này sẽ giúp kích thích sự ham muốn, âm đạo sẽ tiết ra nhiều chất bôi trơn và ngăn ngừa đau rát khi quan hệ tình dục.

5. Điều trị bệnh lý, lạm dụng các chất kích thích

Một số bệnh lý như ung thư, cắt bỏ buồng trứng, tiểu đường... Phải sử dụng thuốc kháng sinh liều cao hoặc xạ trị. Ngoài ra, phụ nữ không thực hiện lối sống lành mạnh, làm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá... Cũng dẫn đến tình trạng khô âm đạo.

Giải pháp đúng giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ

1. Điều trị từ bên ngoài

- Luôn tạo tinh thần tâm lý thoải mái, giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống, công việc.

- Làm việc, nghỉ ngơi điều độ khoa học, không nên làm việc quá sức.

- Tránh thụt rửa âm đạo bằng hóa chất, chất kiềm axit để rửa vùng kín, âm đạo.

- Sử dụng tinh dầu dừa nguyên chất bôi trơn để cải thiện tình trạng khô âm đạo.

- Tập luyện thể thao thường xuyên.

2. Điều trị từ bên trong bằng việc bổ sung estrogen cho cơ thể

- Xây dựng bữa ăn hàng ngày có chứa nhiều estrogen thực vật như giá đỗ, mầm đậu nành, cá, rau củ quả... Đặc biệt, trong giá đỗ có chứa hoạt chất Isoflavone (là estrogen thực vật) sẽ giúp cải thiện dần tình trạng âm đạo bị khô hạn ở phụ nữ.

- Bên cạnh việc bổ sung estrogen bằng thực phẩm chị em có thể dùng TPBVSK Bảo Xuân, Bảo Xuân sẽ mang đến cho các chị em phụ nữ làn da mịn màng, cải thiện tình trạng khô âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt cũng như sưởi ấm đời sống chăn gối vợ chồng. Viên uống Bảo Xuân có cơ giúp bổ sung nội tiết tố nữ estrogen chế tự đào thải khi dư thừa nên rất an toàn, không tác dụng phụ, tác dụng bền lâu. Các chị em phụ nữ sẽ cảm nhận được kết quả sau 42 ngày uống và có thể mua ở bất kỳ hiệu thuốc nào mà không cần đơn kê của Bác sĩ.

Viên uống Bảo Xuân sẽ giúp các chị em phụ nữ điều trị tình trạng khô hạn ở phụ nữ.

Hy vọng, bài viết âm đạo bị khô hạn nguyên nhân từ đâu? trên đây sẽ giúp các chị em phụ nữ hiểu rõ hơn và tìm cho mình những giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

Nguồn: http://baoxuan.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?