Những thủ phạm gây rối loạn nội tiết tố nữ chị em nên phòng tránh

Rối loạn nội tiết tố nữ có thể khiến phụ nữ tăng cân mất kiểm soát, giảm ham muốn tình dục, gây tâm lý cáu gắt… Dưới đây là nguyên nhân có thể gây rối loạn nội tiết tố mà chị em nên nắm rõ để phòng ngừa.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEghg1QtOLU4sgydQqFI0Mqmtd7Ogux5STGUw7kXON2M498va6bTDNTtrHp_n2FrWdvivFBWG273Tdv8xcy8jZL9Ch45ypIR73qB3uRiiReksmAB12sn_oiT4-4bz2jfj8Kqpq-I7XvwzJo/s1600/10-pham-chat-giup-phu-nu-thanh-dat-.jpg

Hãy cân bằng nội tiết tố để bạn trẻ khỏe hơn mỗi ngày

Những thủ phạm chính gây ra phiền phức này được liệt kê dưới đây, các chị em chúng mình nên tránh và hạn chế tối đa nhất có thể nhé!

  • Căng thẳng và lo lắng: Căng thẳng kéo dài thường xuyên sẽ gây suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, trong đó có estrogen. Kết quả sẽ dẫn đến tăng cân, gây chóng mặt, nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, da dẻ xấu và gia tăng bệnh tăng huyết áp, vùng kín khô khan, giảm ham muốn quan hệ vợ chồng, loãng xương…

  • Môi trường xung quanh nhiều độc tố: Thuốc trừ sâu, nước sơn, thuốc diệt cỏ, các loại nhựa, sơn dầu, các sản phẩm chăm sóc cá nhân - tất cả những thứ này đều có chứa các độc tố từ môi trường có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Chúng làm gia tăng hàm lượng xenoestrogen trong cơ thể, ngăn cản các estrogen tốt trong cơ thể làm việc một cách bình thường.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhiX7EFThlapTBWFE0eJ3_j8QlQgCpXZXSl8cUIQ_nzUIX6EOve0zvmzK3vvYOWlcnBq6QrvBVwo6OTZSEucZCX6GL1JuE0_FGHT55GQvg6YFgyQX50NZhdZdxEiJLTCJyEzGJqa4W5Lvc/s640/kho-am-dao-o-nu-gioi.jpg

  • Hay bị rối loạn ăn uống: Các chứng rối loạn ăn uống như chứng cuồng ăn vô độ có thể gây mất cân bằng nội tiết tố. Khi một người mắc phải các chứng rối loạn này, hàm lượng estrogen và dehydroepiandrosterone (DHEA) trong cơ thể bị giảm sút, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.

  • Hay thức khuya: Thói quen thức khuya không chỉ khiến nhan sắc chị em xuống cấp nhanh chóng, mà còn gia tăng sự căng thẳng và làm rối loạn nội tiết tố cơ thể gây stress. Hormone gây căng thẳng cortisol gia tăng cũng là nguyên nhân khiến sự cân bằng hormone trong cơ thể bị phá vỡ.

Xem thêm: làm sao để ra nhiều chất nhờn khi quan hệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?