Làm thế nào khi quan hệ bị khô?

Làm thế nào khi quan hệ bị khô? Đây chính là nỗi băn khoăn không của riêng gì chị em mà nó cũng là thắc mắc của cánh mày râu. Quan hệ bị khô, âm đạo không tiết chất nhờn là chứng khô âm đạo thường gặp ở chị em. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chị em.

  1. Hiểu thêm về chứng khô âm đạo

Khô âm đạo là tình trạng khi mà âm đạo không bài tiết đủ dịch nhờn trong khi quan hệ, khiến việc quan hệ trở nên khó khăn, thậm chí là không thực hiện được.

Đa số chị em đều cảm thấy: đau rát, khó chịu khi quan hệ hoặc thăm khám. Ngoài ra, khi âm đạo bị khô cũng khiến chị em khó đạt khoái cảm, thậm chí là không thể đạt khoái cảm. Vậy làm thế nào khi quan hệ bị khô?

Khô âm đạo hay còn được gọi là “ khô hạn” không phải là bệnh nguy hiểm. Thế nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới chất lượng đời sống tình dục. Vì thế, khô âm đạo cần được khắc phục kịp thời.

Kết quả hình ảnh cho khô âm đao

Bất cứ chị em nào cũng có nguy cơ bị khô âm đạo

Muốn có biện pháp cải thiện chứng khô âm đạo thì chị em cần xác định được nguyên nhân bị khô âm đạo cụ thể của bản thân. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng “khô hạn” cho chị em:

  • Khô âm đạo do thiếu hụt nội tiết tố estrogen (phụ nữ sau sinh, phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, tuổi tiền mãn kinh, đối tượng bị teo buồng trứng hoặc phẫu thuật cắt buồng trứng…)

  • Khô âm đạo do stress

  • Khô âm đạo do quá nóng vội, bỏ qua màn dạo đầu khiến âm đạo không kịp tiết đủ dịch nhờn bôi trơn

  • Khô âm đạo do chị em mắc bệnh phụ khoa

  • Sử dụng các loại thuốc thành phần có chứa kháng sinh Histamine, thuốc chống trầm cảm, thuốc dị ứng…

  1. Làm thế nào khi quan hệ bị khô?

  • Bổ sung estrogen là rất cần thiết

Nội tiết tố estrogen tác động lớn tới sự hoạt động của âm đạo, đặc biệt là khả năng tiết dịch nhờn. Vì thế, nếu cơ thể thiếu estrogen thì chị em sẽ đối mặt với nguy cơ bị khô âm đạo.

Vì thế, những chị em có nguy cơ cao bị thiếu estrogen như đã nêu ở trên nên chủ động bổ sung estrogen để cải thiện chứng khô âm đạo.

Trong số các biện pháp bổ sung estrogen thì bổ sung “estrogen thảo dược” từ tự nhiên chính là giải pháp hiệu quả và an toàn nhất.

Và đậu nành chính là thực phẩm cung cấp lượng estrogen thảo dược dồi dào nhất mà chị em có thể sử dụng. Ngoài việc chăm chỉ ăn đậu nành thì chị em cũng có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm bổ sung estrogen từ mầm đậu nành.

Kết quả hình ảnh cho mầm đậu nà nh

Đậu nành giúp bổ sung estrogen thảo dược hiệu quả cho chị em phụ nữ

Nhắc tới bổ sung estrogen thì còn có cách sử dụng thuốc nội tiết. Thế nhưng đây là giải pháp cần được sự cho phép và kê đơn của bác sĩ. Lý do là bởi vì sử dụng thuốc nội tiết mang tới nhiều nguy cơ cho sức khỏe chị em nếu sử dụng quá liều như: tăng kích thước và số lượng khối u, lạc nội mạc tử cung, chảy máu âm đạo…

  • Luôn thận trọng khi sử dụng thuốc chữa bệnh, trao đổi với dược sĩ hoặc bác sĩ khi kê đơn để giảm thiểu tối đa tình trạng khô âm đạo.

  • Khám phụ khoa định kỳ để phòng ngừa bệnh phụ khoa

  • Không nên lạm dụng gel bôi trơn.

Nhiều chị em thường nghĩ tới gel bôi trơn trong lúc không biết làm thế nào khi quan hệ bị khô.

Thế nhưng gel bôi trơn chỉ là giải pháp tạm thời và nó không khắc phục được tận gốc vấn đề. Thêm vào đó, lạm dụng gel bôi trơn cũng có nguy cơ khiến chị em bị viêm nhiễm

Ngoài ra, chị em cũng nên giữ cho tâm lý thoải mái, không nên quá căng thẳng hay lo âu khi bước vào “cuộc yêu”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?