căn bệnh co thắt thực quản: Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa

bệnh co thắt thực quản là một trong các chứng bệnh hiếm gặp, là chứng rối loạn co giãn cơ trơn ở thực quản – ống nối giữa miệng và dạ dày. căn bệnh co thắt thực quản gây khó khăn trong việc di chuyển thực phẩm xuống bao tử. Vậy đâu là nguyên nhân gây căn bệnh co thắt thực quản, biểu hiện của và cách chữa như thế nào? Xin mời bạn xem thêm qua bài viết dưới đây!

Nguyên nhân gây căn bệnh co thắt thực quản

Nguyên nhân gây bệnh co thắt thực quản hiện chưa rõ ràng và chưa xác định được. Tuy nhiên, theo dược sỹ thì bệnh co thắt thực quản có thể là do di truyền, nhiễm trùng và do sự tổn thương hệ tâm thần ở thực quản.

Chính bởi chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh co thắt thực quản. Nên việc chọn lựa công nghệ chữa trị còn khó khăn. Khi bị co thắt thực quản người bệnh thường lo lắng và sợ hãi. thế nhưng, bạn nên bình tĩnh và đến các Viện y tế lớn để khám và được sự trao đổi của những bác sĩ để với cách điều trị điều trị hợp lý.

biểu hiện của bệnh co thắt thực quản
với cảm giác như một vật đang mắc kẹt trong cổ họng.
Đau ép ngực, thường xuyên căng thẳng
Khó nuốt, buồn nôn và nôn
Khi thấy có mặt trên thị trường một số những triệu chứng trên, các bạn nên đến ngay những bệnh Trung tâm để thăm khám và nhanh chóng phát hiện bệnh để điều trị kịp thời. giảm thiểu đối tượng để bệnh nặng hoặc để diễn ra những trường hợp không mong muốn.

cách chữa căn bệnh co thắt thực quản
bệnh co thắt thực quản hiện chưa với thuốc chữa. Tuy nhiên, với một số liệu pháp điều trị giúp giải quyết hiện trạng bệnh và giúp ngăn ngừa dị ứng của bệnh.

các bạn có xác xuất áp dụng những loại thuốc để thư giãn cơ nuốt như nitrate, isosorbide (Isordil), nifedipine (Procardia), diltiazem (Cardizem, Tiazac…) hoặc dicyclomin (Bentyl).
Thuốc chống trầm cảm kiểm soát cơn đau. thầy thuốc cũng có khả năng kê toa thuốc chống trầm cảm 3 vòng, như amitripxylin, imipramine (Tofranil) và trazodone để khiến giảm đi đau.

ngoài ra, có khả năng Botox (botulinum toxin) vào cơ vòng khiến cho căng thực quản. Ngoài các loại thuốc nói trên, các bạn có thể sử dụng biện pháp giãn nở cơ hoặc giải phẫu đặt bong bóng. Tuy nhiên, liệu trình giãn nở cơ có thể sẽ phải lặp lại nhiều lần nếu triệu chứng tái phát.

Khi những giải pháp trên không khả thi bác sĩ sẽ thực hành giải phẫu. Được gọi là giải phẫu cắt cơ vòng thực quản dưới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?