Nội soi bao tử xong bị đau họng phải thực hành gì?

noi soi bao tu xong bị đau họng phải thực hiện gì? Là câu hỏi hay gặp của người bệnh giới thiệu đến dược sỹ, điển hỉnh một câu hỏi của bạn khương với nội dung như sau:

Chào bác sĩ! Em tên Khương, năm nay 24 tuổi, e bị đau bụng và cảm thấy buồn nôn, ợ tương đối, ợ chua nên đã đến bệnh Trung tâm để nội soi dạ dày. sau đó noi soi da day về em nhận thấy đau họng, nhất là mỗi lần ăn cơm hoặc nuốt bất kể thứ gì lại cảm thấy cực đau rát. Không biết tình trạng này có nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe của em không? Mong thầy thuốc phúc đáp giùm em, và cho em hỏi sau khi nội soi bao tử xong bị đau họng phải làm gì? Cám ơn bác sĩ!



Chào bạn!
noi soi bao tu ki thuật mà bác sĩ sử dụng dây cao su mềm áp dụng vào miệng xuống thực quản rồi vào dạ dày và đoạn đầu của ruột non của người mắc bệnh. trong khoảng đầu dây với gắn chiếu sáng và thu hình trực tiếp chiếu lên màn hình, thầy thuốc có thể xem được lòng thực quản, bao tử và đoạn đầu ruột non sau đó có xác xuất chẩn đoán được bệnh. với trường hợp của chúng ta là sau khi noi soi da day xong bị đau họng có xác xuất rơi vào hai trường hợp như sau:

Xước niêm mạc họng cạnh Amidan do luồn ống soi, khách hàng này có thể do bạn bị Viêm Amidan cấp hoặc mãn tính đều thực hành thô Amidan. nếu như vậy cần phải chữa Amidan nữa.

đối tượng thứ 2 có thể là do dịch vụ luồn ống nội soi bao tử của thầy thuốc còn yếu, gây ra trường hợp bị xước cổ họng và từ đó có xác xuất suy ra Cuối cùng nội soi chưa chắc đã phản ánh đúng căn bệnh dạ dày của chúng ta.
sau đó nội soi dạ dày bị đau họng các bạn có khả năng tiến hành một số cách sau:
+ Ngậm mật ong, ngậm nước muối nhạt tốt nhất là nên ngậm nước muối sinh lý 0,9% mua ở nhà thuốc hoặc có xác xuất áp dụng nước diệp lục
+ Nên ăn cháo lỏng , uống sữa
+ song song đó nên bổ sung 1 số loại hoa quả như: Chuối tiêu, đu đủ, táo…
+ bạn không nên ăn những đồ ăn cứng, cay nóng như tỏi ớt, những loại thức ăn chế biến sẵn như lạc xưởng, xúc xích, sữa chua bởi nó có khả năng thực hành vết thương của chúng ta thêm loét sâu hơn
+ Nên cử đá lạnh và chúng ta không nên uống rượu bia, cà phê, trà, hút thuốc lá
+ hơn nữa, bạn nên kiêng gì một số loại trái cây với tính axit cao như: Cam, bưởi, chanh, xoài xanh, giấm…
thực hành gì sau nội soi dạ dày?
sau khi nội soi bao tử cần rửa miệng thật sạch, không nên khạc nhổ bởi cảm giác tê họng tiến hành các bạn cực muốn khạc nhổ nhiều, nếu như các bạn cố gắng khạc nhổ sẽ dễ bị đau họng và chảy máu họng, sau khi thuốc tê đã tan hết.
Ngồi chờ 15 phút cho thuốc tê tan hết rồi có khả năng đi ăn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?