6 nguyên nhân thường gặp khiến âm đạo bị đau

Bạn hay bị đau mỗi khi quan hệ tình dục nhưng ngại ngần không dám chia sẻ điều đó nên âm thầm chịu đựng. Không phải 1 người mà hầu như các chị em đều như vậy, chỉ vì ngại ngần mà đành chịu đựng 1 mình.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIj1J7LYej3Seq-sCAoHoLIBmNErUMWhjdJ0Ba4FkOtdLHt3jxz9jOwPGGHK1KtGd2P8Ei3m1EqBLHETSNe1yZB9yzuNxPq4gP35KzHKAcdYGFNtVkJFK2PTl3XOy7by0QdZLmv5BH_p8/s1600/phu-nu-khoe.jpg
Bạn hay bị đau khi quan hệ
Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp khiến âm đạo bị đau và các cách xử trí nếu bạn gặp phải những triệu chứng này.
1. Nhiễm Herpes
Nhiễm Herpes là một căn bệnh lây qua đường tình dục gây ra những mụn nước và đau dữ dội tại âm đạo.
2. Nhiễm nấm âm đạo
Âm đạo nhiễm nấm không phải lúc nào cũng gây ra đau ở âm đạo nhưng lại khiến âm đạo bị khô và ngứa dẫn tới đau rát khi quan hệ. Theo khảo sát thì cứ 4 phụ nữ thì có 3 người bị viêm âm đạo do nấm ít nhất một lần trong đời. Chính vì vậy chị em cần đi kiểm tra và điều trị ngay.
3. Khô âm đạo
Nhiều người nghĩ rằng khô âm đạo chỉ xảy ra với những phụ nữ giai đoạn hậu mãn kinh nhưng họ thực sự đã lầm tình trạng khô âm đạo ngày càng trẻ hóa, có những phụ nữ chưa đến 30 tuổi cũng gặp tình trạng này do sử dụng viên uống tránh thai hoặc do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Tình trạng này thường khiến họ cảm thấy đau và không thoải mái mỗi khi quan hệ.
Vùng kín của bạn hay bị khô hạn

4. Do kích thước dương vật của bạn tình
Những người có kích thước càng lớn thì càng khó để đưa vào âm đạo. Khí đó, việc thay đổi vị trí khi quan hệ có thể giúp ích được phần nào.
5. Lạc nội mạc tử cung hay bệnh viêm vùng chậu
Nếu bạn bị đau khi quan hệ và trong thời kỳ hành kinh, đó có thể là triệu chứng ám chỉ chứng lạc nội mạc tử cung hay viêm vùng chậu. Cả hai bệnh đều có thể khiến người phụ nữ đau trong âm đạo, thậm chí cả ở chỗ buồng trứng.
6. Đau âm đạo mãn tính
Đau âm đạo mãn tính - có đặc điểm là đau ở khu vực xung quanh cửa âm đạo, nghĩa là vùng âm hộ. Khoảng 9% phụ nữ sẽ bị mắc căn bệnh này trong đời.
Bệnh đau âm hộ, âm đạo mãn tính có thể khiến người phụ nữ luôn cảm thấy đau khi có vật lạ trong âm đạo (ví dụ như khi quan hệ tình dục hoặc khi sử dụng tampon…).

Dù bạn bị đau âm đạo do nguyên nhân nào, lời khuyên của chúng tôi là đừng âm thầm chịu đựng, cũng đừng tự tìm cách chữa trị theo kinh nghiệm ai đó mách bảo. Hãy đến khám bác sỹ phụ khoa, bạn sẽ được khám và điều trị kịp thời.
Xem thêm: http://phunulamdep.vn/2-cach-lam-mat-na-nha-dam-nhanh-chong-ngay-tai-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?