Nội tiết tố kém là gì, biểu hiện như thế nào?

Nội tiết tố nữ (hormone sinh dục nữ) là hormone được tiết ra từ buồng trứng của nữ giới và chủ yếu là hai loại estrogen và progesterone. Nội tiết tố nữ kém nếu không kịp thời phát hiện và bổ sung nội tiết tố nữ thì việc thay đổi tâm sinh lý sẽ diễn ra nhanh chóng và khó kiểm soát. Vậy biểu hiện nội tiết kém như thế nào bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ điều này.
1 số biểu hiện báo hiệu cơ thể bạn thiếu nội tiết tố nữ
Một số biểu hiện của nội tiết tố nữ kém.
  • kinh nguyệt không đều
  • Suy giảm ham muốn.
  • Đau rát khi quan hệ khiến đời sống vợ chồng không viên mãn
  • Dễ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Dễ cáu gắt: Việc suy giảm nồng độ estrogen khiến các tế bào thần kinh không còn được bảo vệ như trước. Cộng với những dấu hiệu tiêu cực về sắc đẹp và sức khỏe, chắc chắn mọi thứ sẽ làm người phụ nữ không khỏi khó chịu, u sầu.
- Loãng xương: Cũng là một trong những biểu hiện của nội tiết tố nữ kém đặc trưng. Người phụ nữ có thể nhận biết thông qua cảm giác nhức mỏi ở chân, tay - nơi các cơ bắp và xương khớp phải hoạt động nhiều. Nguyên nhân do estrogen không còn đủ nhiều để ức chế các tế bào hủy xương như trước, khiến xương khớp bị phá hủy nhanh hơn.
- Dễ mắc bệnh tim mạch: Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có dấu hiệu nội tiết kém dễ bị rối loạn huyết áp và mắc các bệnh về tim mạch nguy cơ đột quỵ cao hơn so với những phụ nữ bình thường.
- Mụn: Nội tiết tố nữ estrogen kém khiến tỉ lệ cân bằng giữa nó và các hormone khác trong cơ thể bị phá vỡ, quá trình thải độc qua da và tiết bã nhờn bị ảnh hưởng. Khi các chất độc kết hợp với bụi bẩn đọng lại ở lỗ chân lông, mụn sẽ xuất hiện.
- Nếp nhăn: Khi nội tiết tố nữ kém, lượng collagen sẽ giảm đi, khiến làn da bị chùng xuống, nếp nhăn xuất hiện, đặc biệt là ở vùng trán, đuôi mắt và khóe miệng.
- Tóc khô và rụng: Là một trong những dấu hiệu của nội tiết tố nữ kém rất điển hình, đặc biệt là ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Nguyên nhân là do hàm lượng estrogen không đủ nhiều để ức chế hormone gây rụng tóc DHT trong cơ thể.
- Nám da: Khi bị nội tiết tố nữ kém, các tế bào sắc tố da sẽ tăng cường sản xuất ra hắc tố melanin. Sự tập hợp của nhiều hắc tố melanin tại các tế bào biểu bì bên ngoài da sẽ gây ra tàn nhang, đồi mồi hoặc lớn hơn là nám da, các vết nám cũng ngày càng đậm hơn. Tình trạng này thường gặp ở 2 bên gò má.
Nội tiết kém ảnh hướng rất nhiều đến sức khỏe, sinh lý, sắc đẹp của phụ nữ, bạn muốn biết cách phòng ngừa và khắc phục nội tiết kém ra sao hãy gọi điện đến số 18006316 (miễn phí cước gọi) để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn miễn phí nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chị em nên làm gì khi quan hệ bị đau rát

Các tác dụng của estrogen đối với quý bà

Làm như thế nào khi quan hệ bị khô?